Metro quận 12 thành phố Hồ Chí Minh sẽ bị khách hàng kiện

Sáng 19-5, hàng chục cuộc điện thoại tự xưng là lãnh đạo Metro quận 12 – TPHCM, gọi đến xin lỗi bà Nguyễn Thị Kim Định (SN 1954) người phụ nữ bị bắt cởi đồ để bảo vệ khám xét. Vẫn chưa hết đau và xấu hổ bà Định nói sẽ khởi kiện metro này vì đã có hành vi làm nhục bà trước đám đông.Vẫn chưa hết phẫn uất vì bị bảo vệ Metro quận 12 làm nhục vào chiều 18-5, bà Nguyễn Thị Kim Định (SN 1954, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) kể: khoảng 15 giờ 30 phút ngày 18-5, sau khi mua nhiều vật dụng tại Metro quận 12, bà Định ra quầy thanh toán tiền rồi đẩy số hàng vừa mua ra xe ôtô, khi ngang qua máy kiểm tra của siêu thị, chiếc máy phát tín hiệu.

Một bảo vệ Metro đến kiểm tra xe hàng của bà Định, nhưng không thấy gì bất thường, nên yêu cầu bà Định tự móc túi kiểm tra nhưng cũng chỉ thấy 2 ĐTDĐ loại đắt tiền và hơn 30 triệu đồng của bà Định.

Vết xước trên tay bà Định.

Ngay lúc đó, một nữ bảo vệ nắm áo bà Định yêu cầu vào khu vực bên trong siêu thị để kiểm tra. Bà Định yêu cầu bảo vệ siêu thị phải lập biên bản nếu kiểm tra cơ thể của bà và phải có sự chứng kiến, giám sát của lãnh đạo siêu thị. Thế nhưng, các nhân viên bảo vệ không thực hiện các yêu cầu, vì vậy bà Định không cho khám xét người và đi ra cửa của siêu thị.

Lúc này, một bảo vệ nam đuổi theo túm áo, kéo bà Định quay trở lại. Trong lúc giằng co, bảo vệ này đã kéo tuột áo của bà Định, đồng thời làm trầy cánh tay của bà.

Quá bức xúc trước hành động thô bạo của bảo vệ siêu thị, lại bị làm nhục giữa đám đông nên bà Định tiếp tục tự cởi quần ra khỏi cơ thể để phản đối. Lúc này các bảo vệ kéo bà vào một phòng tại siêu thị, tại đây bà Định bị một bảo vệ dùng máy bộ đàm đánh vào đầu.

Tiếp đó, một số nữ nhân viên xông vào phòng, với mục đích khám xét bà Định. Để tự vệ, bà Định dùng một chiếc ghế gần đó phản ứng, khiến nhóm nhân viên nêu trên không dám tiếp cận nhằm khám xét.

Nhận được tin báo, Trưởng Công an phường Tân Thới Hiệp cùng một số cán bộ tới hiện trường. Sau khi được lãnh đạo Công an quận 12 thuyết phục, bà Định ra xe ôtô để về.

Chiều 19-5, trao đổi với phóng viên báo NLĐ tại tòa soạn, bà Nguyễn Thị Kim Định cho biết đầu bà vẫn còn bị đau do bị bảo vệ dùng bộ đàm đánh, tuy nhiên không đau bằng hành vi bị bảo vệ siêu thị Metro quận 12 làm nhục giữa đám đông. “Tôi sẽ khởi kiện Metro này”, bà Định khẳng định.

Được biết bà Định là Giám đốc Công ty TNHH Thủy Tiên có trụ sở trên đường Lê Văn Thọ (P.8, Q. Gò Vấp), đồng thời là chủ một mỏ than lớn ở tỉnh Quảng Ninh.

Theo bà Định, sau khi xảy ra vụ việc, từ chiều 18-5 đến chiều 19-5, có hàng chục cuộc điện thoại tự xưng là lãnh đạo của Metro xin lỗi bà. Chiều cùng ngày, Công an quận 12 cũng mời bà Định lên làm việc về vụ bà bị bảo vệ của Metro làm nhục trước đám đông.

[Bằng An – NLĐ]