Hồ sơ thật về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Người đặt dấu ấn trong sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng

Trong suốt quãng đời đi hát của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã gặp không ít khó khăn, không ít sự đấu đá, kèn cựa, nhưng cũng gặp không ít người đã giúp đỡ anh trên con đường đi đến vinh quang của nghề ca sĩ.

Thời kỳ đầu đi hát, Đàm Vĩnh Hưng thần tượng Thanh Lam đến độ anh thuộc lòng từng bài hát của Thanh Lam, thuộc lòng từng cách luyến láy, nhả chữ của đàn chị nổi tiếng này. Đàm Vĩnh Hưng bị sự ảnh hưởng phong cách của Thanh Lam đến nỗi có một dạo, nhiều trung tâm ca nhạc khi nghe anh hát đều từ chối thu âm cho anh vì họ nói: “Hát giống Thanh Lam thế này thì không ổn. Thà chúng tôi đi kiếm Thanh Lam về hát còn hơn”. Thay vì buồn, Đàm Vĩnh Hưng lại thấy hạnh phúc với điều đó, hạnh phúc vì “ trời ơi, như vậy là mình hát được giống Thanh Lam thiệt hả?”.

Cuộc đời mỗi người đều trải qua những ngày có 24 tiếng, nhưng không phải ngày nào cũng như ngày nào. Có những ngày là tột đỉnh đen tối, như cái ngày thơ bé, Đàm Vĩnh Hưng chứng kiến cảnh gia đình mình phải dời bỏ ngôi nhà quen thuộc để gán nợ. Nhưng cũng có những ngày là may mắn định mệnh, là bước ngoặt của số phận, như cái ngày Đàm Vĩnh Hưng gặp danh hài hải ngoại Hoài Linh. Đó có thể coi là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của Đàm Vĩnh Hưng. Hay nói cách khác, Hoài Linh chính là người đã nâng đỡ Đàm Vĩnh Hưng, giúp đỡ anh, đưa anh đến với số phận của mình: trở thành ca sĩ hàng đầu của showbiz Việt. Trong một lần về Việt Nam biểu diễn, tình cờ nghe được giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh đã ngay lập tức có thiện cảm với giọng hát lạ và nhiều nội lực này. Chính Hoài Linh là người đã chỉ cho Đàm Vĩnh Hưng biết điểm mạnh, điểm yếu trong giọng hát của mình, cách khắc phục cũng như phát huy những nhược điểm và ưu điểm đó. Cũng chính Hoài Linh là người đã giúp đỡ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện CD đầu tay của mình, tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng. Vào thời điểm đó, đây thực sự là một ngôi sao may mắn từ trên trời rơi xuống với một ca sĩ còn chưa hề có tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng. Hoài Linh đã cho Đàm Vĩnh Hưng toàn bộ tiền để thực hiện CD đầu tay đó.

Có tiền trong tay, Đàm Vĩnh Hưng bắt tay ngay vào việc thực hiện ước mơ cả đời của mình. Anh đã viết lời Việt cho nhạc phẩm Caravan và đặt tên lời Việt là Tình ơi xin ngủ yên. CD được phát hành tại hải ngoại và thu được những thành công ngoài mong đợi. Nhưng ít ai biết rằng, để thực hiện CD này, Đàm Vĩnh Hưng đã phải đi mượn từ chiếc áo diễn vì muốn tiết kiệm mua đồ diễn, để rồi khi còn thừa tiền, anh mang trả lại cho Hoài Linh, khiến danh hài vẫn mãi buồn cười và bất ngờ vì sự thật thà đó. Đến thời điểm đó, nhiều người thậm chí còn nhầm Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ hải ngoại. Nhưng một thời gian sau, bằng những nỗ lực và khả năng biết nắm bẳt thời cơ, với sự giúp đỡ của Trung tâm băng nhạc Lạc Hồng, Đàm Vĩnh Hưng đã phát hành CD đầu tay của mình trong nước và trở thành một hiện tượng của làng giải trí năm đó. Cái tên Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu được nhắc đến, được biết đến như một “hiện tượng”. Họ gọi anh là “hiện tượng Đàm Vĩnh Hưng”, là “Hiện tượng Tình ơi xin ngủ yên”. Kể từ đây, Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu chinh phục những đỉnh cao mới của mình dần trở thành một ngôi sao trong lòng người hâm mộ cả nước như ngày hôm nay. Đến giờ, khi đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng và thành anh em thân thiết với Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng vẫn coi Hoài Linh là “ân nhân” cho sự nghiệp ca nhạc của cuộc đời mình, cái ân mà không một thứ vật chất, của cải nào có thể đền đáp được.